Kinh tế

Chung tay bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

21/03/2023 09:37:28 AM
Màu chữ Cỡ chữ

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là hoạt động có ý nghĩa chính trị, nhân văn và là nhiệm vụ thường xuyên của các ngành, các cấp, của toàn xã hội. Xác định được tầm quan trọng đó, tỉnh Cà Mau đã tăng cường triển khai công tác thực hiện và có sự tham gia hưởng ứng của các cơ quan, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp. Qua đó, đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần bảo vệ tốt quyền lợi người tiêu dùng.
 

Công tác kiểm tra chất lượng hàng hóa được ngành chức năng tỉnh tăng cường thực hiện nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
 

Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả. Qua đó, hình thành hệ thống các hội, chi hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ cấp tỉnh tới cơ sở các xã, phường, thị trấn trong tỉnh để thực hiện tốt chức năng chính là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương. Ông Trần Văn Thắng, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện Trần Văn Thời, cho biết: “Ngay từ đầu năm, địa phương đã thực hiện theo đúng sự chỉ đạo của tỉnh về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Trong đó, chúng tôi tập trung vào công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng khi lựa chọn hàng hóa; kịp thời giải quyết các đơn thư khiếu nại, bảo vệ tốt quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và doanh nghiệp hoạt động chân chính. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị thành lập đoàn kiểm tra, hướng dẫn người dân sản xuất, kinh doanh lành mạnh. Qua đó, nhằm đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà”.

Cùng với sự vào cuộc của ngành chức năng trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các doanh nghiệp trong tỉnh cũng ngày càng nâng cao ý thức trách nhiệm và có chính sách, cơ chế phối hợp hỗ trợ các Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Phó Giám đốc Công ty xăng dầu Cà Mau Nguyễn Văn Thể, cho biết: “Với trách nhiệm kinh doanh và phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu, chúng tôi luôn nhận thức người tiêu dùng là người đem lại sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy, trong công tác quản lý, điều hành, với mục đích và phương châm hoạt động, công ty luôn tôn trọng quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, chúng tôi nhận thấy bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là tầm nhìn của sự phát triển dài hạn, bởi sự tin cậy và yêu quý của khách hàng có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển, tồn tại của doanh nghiệp. Làm ăn chân chính vừa phù hợp với quy định của pháp luật, vừa có ý nghĩa nhân văn. Do đó, chúng tôi cam kết sẽ không ngừng nỗ lực để đảm bảo quyền lợi hợp pháp chính đáng cho người tiêu dùng, cân đối cung cầu, đáp ứng kịp thời, đầy đủ về số lượng, chất lượng, áp dụng chuyển đổi số mạnh mẽ hơn nữa trong bán hàng nhằm cung cấp đến tay người tiêu dùng dịch vụ hàng hóa tốt nhất, xứng đáng với sự tin tưởng của người tiêu dùng”.
 


Tập trung tuyên truyền đến người tiêu dùng các quyền và nghĩa vụ để người tiêu dùng chủ động bảo vệ mình và báo ngay với cơ quan chức năng khi bị xâm phạm quyền lợi.
 

Trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch trên thị trường, cùng với cả nước, vừa qua, tỉnh Cà Mau đã phát động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng năm 2023 với chủ đề “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn”. Qua đó, nhằm khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ. Đồng thời, kêu gọi các cơ quan, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp chung tay thực hiện trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, một môi trường kinh doanh, tiêu dùng minh bạch, an toàn, lành mạnh và bền vững.

Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cà Mau Dương Vũ Nam, cho biết: “Để thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chúng tôi đã đề nghị Hội bảo vệ người tiêu dùng, các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh tăng cường phối hợp kiểm tra, đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm; tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức về chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Bên cạnh đó, quan tâm tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng, bảo vệ tốt quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng và doanh nghiệp hoạt động chân chính, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển lành mạnh trong thời gian tới”.

Hồng Nhung

Các tin khác

  • (06/06/2023)
  • (05/06/2023)
  • (05/06/2023)
  • (03/06/2023)
  • (02/06/2023)
  • (01/06/2023)
  • (01/06/2023)
  • (31/05/2023)
  • (30/05/2023)
  • (30/05/2023)
  • Trang đầu 12345678910... Trang cuối

Tin vắn